Þriðjudagur, 2. febrúar 2010
Þetta er einmitt það sem ég hef sagt og beðið um!
Ég hef viljað að einhver segði okkur hvað það að draga þetta Icesave eða fella það kostar okkur. Það er ljóst að lánhæfi okkar er á hraðri niðurleið. Og þó menn segja að það skipti ekki máli þar sem við erum ekki að taka lán á markaði núna þá væntanlega þurfum við þess í framtíðinni. Í dag heyrði ég að skuldatryggingarálag ríkisins sé komið í 900 punkta á nokkra ára lán. Og almennt skuldatryggingarálag sé um 700 punktar. Það þýðir að öll lán til okkar fá á sig um 7 til 9% auka vaxtaálag þar sem að tryggingar á þeim eru dýrar. Svo eru menn að tala um að 5.55% vextir á Icesave lánin drepi okkar hvað þá með þau lán sem við þurfum að endurfjármagna næstu árinn og þurfum kannski að borga 10% vexti af.
Þórólfur og Friðrík Már eru náttúrulega stimplaðir málpípur ríkisstjórnarinnar af því þeir leyfa sér að vera raunsæir auk þess sem þeir unnu minnir mig báðir fyrir ríkisstjórnina haustið 2008 m.a. Friðrík Már að áætluninni fyrir AGS. Og þeir vita sjálfsagt mun meira um þetta mál en aðir fræðingar þar sem þeir hafa forsendur sem aðrir hafa ekki. En af fenginni reynslu verða þessi skrif hans eins og önnur dæmd sem landráð af fólki sem trúir Framsókn og Sjálfstæðismönnum af því að það er svo auðvelt. Bara ekkert að borga og allt reddast! Minni samt fólk á að sjálfstæðismenn voru á því að það þyrfti allt að gera til að semja um þetta mál, alveg fram til 1 febrúar2009 þegar þeir hættu í ríkisstjórn. Formaður þeirra Geir Haarde var á því, Árni Matt var á þeirri skoðun. Þessir menn vissu eins og Steingrímur að það er ekki allt fallegt sem er enn í pokanum um framgöngu okkar. Vísa t.d. í ummæli starfsmanns Seðlabanka Hollands síðan í gær. Þetta er það sama og við höfum heyrt frá Bretlandi. Þ.e. opinberar stofnanir okkar fullvissuðu erlendar eftirlitsstofnandi um að hér væri allt í lagi.
Eftirfarandi er af www.pressan.is
02. feb. 2010 - 14:46Forstjóri FME: Einhver laug - hver það var, verður upplýst og sannleikurinn verður sagður
Forstjóri Fjármálaeftirlitsins (FME) segir ljóst að að upplýsingar sem Íslendingar gáfu hollenskum yfirvöldum um stöðu Landsbankans og Icesave-reikninganna hafi verið rangar. Einhver hafi logið neðar í keðjunni. Hver eða hverjir það voru muni verða upplýst og sannleikurinn mun koma í ljós.Gunnar Þ. Andersen, forstjóri FME, segir að einhver hafi logið til um stöðuna á Icesave
Eins og Pressan skýrði frá í gær sagði Arnold Schilder, framkvæmdastjóri innra eftirlits Seðlabanka Hollands í gær, að Íslendingar hefðu logið til um stöðu Landsbankans og Icesave-reikninganna.
Gunnar Þ. Andersen, forstjóri FME, tekur undir þetta í samtali við Pressuna.
En hefði Fjármálaeftirlitið getað vitað um raunverulega stöðu hjá bönkunum?Þær upplýsingar sem við fengum frá bönkunum og höfðum aðgang að, voru ekki réttar. Það kom seinna í ljós. Sannleikurinn var allt annar hvað varðar gæði eignasafnsins og þar af leiðandi styrk bankanna. Það vitum við nú.Gunnar segir að sannleikurinn í málinu muni koma í ljós og menn muni finna þann eða þá sem lugu.Já, ég held að við hefðum getað það hefðum við haft meiri mannafla og getað grafið dýpra en þar var skortur á. Að auki var vöxturinn það hraður að erfitt var að halda utan um það. Hvort einhver hafi logið einhverju til viðbótar, það er vonlaust fyrir mig að svara því. Ég veit bara að upplýsingarnar voru ekki réttar. Einhver laug neðar í keðjunni, það hlýtur bara að vera.
Já, ég á von á því að það verði upplýst. Ég get ekki svarað því hvar eða hvenær, það tekur tíma að grafa það upp endanlega. Sannleikurinn mun koma í ljós en allur sannleikurinn verður ekki sagður alveg strax.
Dýrt að hafna Icesave | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Flokkur: Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 17:10 | Facebook
Nýjustu færslur
- 22.10.2017 Nokkrar staðreyndir um skattaþróun í tíð hægristjórna
- 29.11.2016 Auðvita er leiðiinlegt að fyrirtækið skuli vera lent í þessu!...
- 7.11.2016 Á meðan að almenningur almennt á ekki kost á svona fyrirkomul...
- 6.11.2016 Garðabær er nú ekki til fyrirmyndar í málefnum þeirra sem þur...
- 1.11.2016 Halló er ekki allt í lagi á Mogganum?
- 30.10.2016 En jafnaðarmennskan hverfur ekkert!
- 29.10.2016 Hönd flokksins
- 29.10.2016 Þetta á erindi við kjósendur
Eldri færslur
- Október 2017
- Nóvember 2016
- Október 2016
- September 2016
- Ágúst 2016
- Júlí 2016
- Júní 2016
- Maí 2016
- Apríl 2016
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Janúar 2016
- Desember 2015
- Nóvember 2015
- Október 2015
- September 2015
- Júlí 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Febrúar 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- Október 2014
- September 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Mars 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
- Mars 2007
- Febrúar 2007
- Janúar 2007
- Desember 2006
- Nóvember 2006
- Október 2006
- September 2006
- Júlí 2006
- Júní 2006
- Maí 2006
- Apríl 2006
- Mars 2006
- Febrúar 2006
Tenglar
ESB
Samfylkingin
Maggi B er flokksbundinn samfylkingarmaður í Samfylkingarfélaginu í Kópavogi
Teljari
Tenging við twitter
Um bloggið
Vettvangur Magga
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (22.11.): 0
- Sl. sólarhring: 1
- Sl. viku: 16
- Frá upphafi: 0
Annað
- Innlit í dag: 0
- Innlit sl. viku: 15
- Gestir í dag: 0
- IP-tölur í dag: 0
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
RSS-straumar
RSS
Hvað er nýtt
RUV
- Augnablik - sæki gögn...
DV
- Augnablik - sæki gögn...
Visir.is
- Augnablik - sæki gögn...
Pressan
- Augnablik - sæki gögn...
Pressan Kaffistofa
- Augnablik - sæki gögn...
Af Eyjunni fréttir
- Augnablik - sæki gögn...
Bloggvinir
- Ingibjörg Hinriksdóttir
- Guðni Már Henningsson
- Kristbjörg Þórisdóttir
- Kristbjörg Þórisdóttir
- Samfylkingin Norðvesturkjördæmi
- Gísli Tryggvason
- Guðríður Arnardóttir
- Guðmundur Magnússon
- Hlynur Hallsson
- Kristján Pétursson
- Vefritid
- Bjarni Harðarson
- Davíð
- Ólöf Ýrr Atladóttir
- Björn Benedikt Guðnason
- Sigurlín Margrét Sigurðardóttir
- Egill Rúnar Sigurðsson
- Hlynur Halldórsson
- Tómas Þóroddsson
- Adda bloggar
- Killer Joe
- Tíðarandinn.is
- Þórður Steinn Guðmunds
- Kolbrún Jónsdóttir
- íd
- Haukur Nikulásson
- Hrannar Björn Arnarsson
- Sigfús Þ. Sigmundsson
- Bleika Eldingin
- Sigurður Sigurðsson
- Inga Lára Helgadóttir
- Björn Emil Traustason
- Brosveitan - Pétur Reynisson
- Björn Heiðdal
- krossgata
- Þröstur Friðþjófsson.
- S. Lúther Gestsson
- Sigurjón Sigurðsson
- Guðrún Helgadóttir
- Jón Ragnar Björnsson
- gudni.is
- Jakob Falur Kristinsson
- Sæþór Helgi Jensson
- Bergþóra Árnadóttir - RIP 15.2.48 - 8.3.07
- Félag Ungra Frjálslyndra
- Alfreð Símonarson
- Hlekkur
- Þorsteinn Briem
- Jonni
- Torfusamtökin
- Gulli litli
- Sigurður Sigurðsson
- Helena Sigurbergsdóttir
- Elías Stefáns.
- viddi
- Oddrún
- Jón Gunnar Bjarkan
- Heimir Eyvindarson
- Himmalingur
- Eygló
- Hólmfríður Bjarnadóttir
- Axel Jóhann Hallgrímsson
- Ólafur Ingólfsson
- Rúnar Þór Þórarinsson
- Styrmir Reynisson
- Helga Kristjánsdóttir
- Sæmundur Bjarnason
- Ingimundur Bergmann
- Loftslag.is
- Kjartan Jónsson
- Brattur
- Gunnar Helgi Eysteinsson
- Högni Snær Hauksson
- Jack Daniel's
- Kama Sutra
- Magnús Ragnar (Maggi Raggi).
- Ómar Bjarki Smárason
- Stefán Júlíusson
Athugasemdir
Landsbankinn var Íslenskur banki sem skal hlíta íslenskum lögum. Um Tryggingasjóð Innistæðueigenda, sem þetta Icesave mál snýst um, gilda Lög um innstæðutryggingar og tryggingakerfi fyrir fjárfesta, 1999 nr. 98 27. desember.
Fyrsta grein laganna kveður á um markmið sjóðsins, þar segir: "1. gr. Markmið. Markmið með lögum þessum er að veita innstæðueigendum í viðskiptabönkum og sparisjóðum og viðskiptavinum fyrirtækja sem nýta sér heimildir laga til að stunda viðskipti með verðbréf lágmarksvernd gegn greiðsluerfiðleikum viðkomandi fyrirtækis í samræmi við ákvæði laga þessara."
Hér er skýrt tekið fram að tilgangur sjóðsins er að tryggja lágmarksvernd gegn greiðsluerfiðleikum. Kerfið sem sett hefur verið upp um alla Evrópu gerir ekki ráð fyrir þvílíku áfalli eins og við Íslendingar höfum lent í, þ.e. að allt fjármálakerfi landsins hrynji heldur er hér um að ræða tæki til að tryggja minniháttar skakkaföll. Enda ef sjóðurinn ætti að geta staðið straum af öllum innistæðum þá hefði þurft að leggja í hann jafn mikið fé og innistæður allra banka sem hann ætti að ábyrgjast, þ.e. tvöfalt kerfi. Það sér það hver maður að slíkt getur ekki gengið.
En hversu mikið fé á að vera í sjóðnum samkvæmt lögum og hvaðan fær sjóðurinn pening til að standa undir skuldbindingum sínum? 6. gr. laganna fjallar um þetta:
"6. gr. Innstæðudeild. Heildareign innstæðudeildar sjóðsins skal að lágmarki nema 1% af meðaltali tryggðra innstæðna í viðskiptabönkum og sparisjóðum á næstliðnu ári. Nái heildareign ekki lágmarki skv. 1. málsl. skulu allir viðskiptabankar og sparisjóðir greiða eigi síðar en 1. mars ár hvert gjald til sjóðsins sem nemur 0,15% af meðaltali tryggðra innstæðna í hlutaðeigandi viðskiptabanka eða sparisjóði á næstliðnu ári, sbr. þó viðmiðunarmörk skv. 1. málsl."
Sem sagt, Tryggingasjóður innistæðueigenda fær fjármagn frá aðilum sínum, þ.e. bönkum og sparisjóðum (ekki þjóðinni), sem er skilt að tryggja að í sjóðnum sé um 1% af meðaltali tryggðra innistæðna, það er allt of sumt.
Lög þessi voru áréttuð þann 21. febrúar 2000. Þá setti ráðherra reglugerð nr. 120/2000 um innstæðutryggingar og tryggingakerfi fyrir fjárfesta. Þar segir m.a.
"4. gr. Ef bú aðildarfyrirtækis er tekið til gjaldþrotaskipta skulu viðskiptavinir þess lýsa kröfum í búið áður en þeir gera kröfu á sjóðinn skv. 1. mgr."
Af þessu má sjá að það er skýrt kveðið á um forgangsröðunina, þ.e. fyrst að sækja kröfuna í þrotabúið og svo í Tryggingasjóðinn. Ekki er einu orði minnst á að þjóðin þurfi að gangast í ábyrgðir af þessu heldur á sjóðurinn að standa skil á skuldinni EFTIR að þrotabúið hefur verið gert upp.
Hvernig væri nú að fara að lögum í þessu máli og hætta þessari dellu og hringavitleysu sem pólitíkusar landsins eru endalaust að hræra í. Málið hefur verið í röngum farvegi frá upphafi enda ekki nema von að ekki takist að lenda því þann veginn. Nú þarf að setja það í réttan farveg, þ.e. leyfa Bretum og Hollendingum að sækja kröfurnar fyrst í þrotabúið svo í Tryggingasjóð Innistæðueigenda, án ábyrgðar þjóðarinnar sem ekkert hefur til unnið.
Magnús B Jóhannesson (IP-tala skráð) 2.2.2010 kl. 17:43
Tek heilshugar undir með Magnúsi.
Þórólfur er stuðningsmaður Samfylkingar - það er alkunna. Hann verður því seint hlutlaus.
Skömm af því að hann skuli hafa birt þessa grein utan landsteinanna. Ég skil ekki hvað maðurinn er að hugsa. Afstaða til Icesave hefur verið að snúast okkur í hag. Þetta er óskiljanlegt.
Eva Sól (IP-tala skráð) 2.2.2010 kl. 18:30
Tek undir með Magnúsi B. Jóhannessyni
Eva Sól (IP-tala skráð) 2.2.2010 kl. 18:31
Það má líka minna á 25. tl. EB 94/19:
"Tilskipun þessi getur ekki gert aðildarríkin eða lögbær yfirvöld þeirra ábyrg gagnvart innstæðueigendum ef þau hafa séð til þess að koma á einu eða fleiri kerfum viðurkenndum af stjórnvöldum sem ábyrgjast innlán eða lánastofnanirnar sjálfar og tryggja að innstæðueigendur fái bætur og tryggingu í samræmi við þessa tilskipun."
Ég legg til að Bretar og Hollendingar geri sínar kröfur í þrotabúið og innistæðutryggingasjóðinn. Þá myndi ég ætla að kröfur á hendur íslenska ríkinu yrði vísað frá dómi vegna skorts þess á lögbundum hagsmunum í málinu.
Landið (IP-tala skráð) 2.2.2010 kl. 18:34
Væri nú ekki gott ef einhver gæti reiknað út hvað það kostaði okkur að SAMÞYKKJA Icesave? Úps... .sorrý það er ekki hægt! Við vitum ekkert hvað sá "glæsilegi" samningur mun kosta okkur eða hve lengi við þurfum að greiða. Það eitt er nóg til þess að segja NEI. Enginn heilvita maður skrifar undir slíkt.
Soffía (IP-tala skráð) 2.2.2010 kl. 19:42
Allt satt og rétt hjá þórólfi. Og beisiklí engin kjarnorkuvísindi. Meinlí kommon sens.
Varðandi Rammalög 94/19 þá er alveg skýr ábyrgð ríkis þar að lútandi.
Ríki verða ábyrg fyrir lágmarkinu. Það er beinlínis sagt í lögunum !
Enda augljóst öllum sem þekkja til dírektífa. Dírektífi beinast að ríkjum. Ísland innleiddi umrædd lög. Lágmarksbætur til innstæðueigenda á EES svæðinum.
Þar með er ríkið ábyrgt fyrir að umræddri lagalegri skyldu sé framfylgt.
Eigi flókið og alveg fyrirliggjandi.
Ómar Bjarki Kristjánsson, 2.2.2010 kl. 20:41
Málið snýst um þjóðarstoltið hvar eru peningarnir sem við eigum að borga blessuðu fólkinu í útlöndum við erum að tala um peninga sem sveitafélög góðgerðarsamtök, lögregla og margir einstaklingar og sjóðir lögðu í icesave ekki einhverjir smá aurar, er það ekki lágmarks krafa að við náum þeim og þeir sem komu okkur í þessi vandræði verði látnir svara til saka áður en við lofum að borga eitthvað!
Sigurður Haraldsson, 3.2.2010 kl. 01:27
Ómar Bjarki, ég er búin að starfa sem lögmaður í nokkur ár og tók LLM gráðuna mína í Leuven í Belgíu, í evrópurétti.
Það sem þú ert að segja er rangt, hvort sem þú veist það eða ekki. Ef þú ert vísvitandi að blekkja fólk um raunverulega stöðu málsins finnst mér það mjög alvarlegur hlutur. Það rétta í þessu máli er að löginn þ.e. EB 94/19 meina ríkjum að gangast í ábyrgð fyrir innistæðutryggingakerfi í sínum löndum. Eina kvöð laganna er að ríki sjái til þess að starfansi sé starfhæft innistæðutryggingakerfi. Það blasir við öllum sem lesa 24. og 25. lið laganna að ríki geta ekki gengið í ábyrgð fyrir innistæðutryggingasjóði. Þá er það líka skýrt að það eru fjármálastofnanirnar sjálfar sem fjármagna kerfið og bera ábyrgð á því. Magnús kemur vel inn á þetta Ómar og ég legg til að þú lesir hans færslu. Þá þætti mér vænt um að þú bendir okkur á hvar í lögum ríki eru skikkuð til að greiða lágmarksupphæð.
Þá má minna á að breytingar á samkeppnislögum sambandsins EB 1534/91 leiddu til þess að ríkistjórnum var óheimilt að tryggja innistæður hvort sem um lágmarkstryggingu er að ræða eða meira. Þess vegna er sérstaklega minnt á þetta í EB 94/19.
Landið (IP-tala skráð) 3.2.2010 kl. 05:55
Já já, má vel vera að þú hafir 5 háskólapróf. Skal ekkert útiloka það.
Breytir því ekki að eg, almúgamaðurinn, bendi á grunnstaðreyndir máls og hard fakts þessu viðvíkjandi.
Þetta tal ykkar um tóman sjóð og ábyrgðarleysi Ríkja við innleiðingu þeirrar lagalegu skyldu hinna sömu ríkja að tryggja innstæðueigendum lágmarksréttindi - heldur engu vatni hjá ykkur og er bara kjánalegt.
Þú td. kemur nú sjálfur með klausu úr direktífinu sem nákvæmlega segir að ríki verði ábyrg og kemr meir að segja með forsendur sem leiða til ábyrgðar - nefnilega að einstaklingar fá eigi þau réttindi er þeir eiga lagalegann rétt á. Þá er ábyrgðin bara á einum stað: Ríki.
Allt löngu útrætt og óumdeilt.
Ómar Bjarki Kristjánsson, 3.2.2010 kl. 09:47
Magnús Helgi: Það er ekki rétt hjá þér að það sé ekki allt fallegt sem er enn í pokanum um framgöngu okkar. Ef þú átt við með okkur mig og þig.
Hinsvegar er rétt að það er örugglega ekki allt fallegt sem er enn í pokanum um framgöngu yfirvalda, eftirlitsstofnana og fjárglæpamanna.
Ef þú hefur verið í fjárglæpum hefur það farið fram hjá mér. Ekki tók ég þátt í spillingunni, var ekki nógu stór karl til að hafa tækifæri til þess.
Sé svona óhreint mjöl í pokahorninu hjá stjórnvöldum og kostendum þeirra í viðskiptalífinu skulu þeir hinir sömu bara borga Icesave reikninginn sjálfir.
Theódór Norðkvist (IP-tala skráð) 3.2.2010 kl. 10:03
Magbús,þig minnir að Friðrik Már og Þórólfur hafi unnið fyrir ríkisstjórnina haustið 2008 og samkvæmt því vita þeir meira en aðrir fræðingar,þar sem þeir hafa forsendur,sem aðrir hafa ekki.´Liggja þeir á einhverju leyndarmáli,eftir heilt ár? Væri ekki álit lögmansstofunnar bresku Misca de Reya,ennþá "leyndó",hefðu þessir þjóðhollu stjórnarandstæðingar,ekki gengið hart fram í að verja almenning í þessu landi. Tek undir með Guðmundi Andra " Það er betra að halda áfram í þoku,heldur en steypa sér fram af bjargbrúninni."
Helga Kristjánsdóttir, 3.2.2010 kl. 11:06
Það var ekkert merkilegt sem kom frá Misca de Reya.
Jú, mátti greina hjá þeim að þeir slæu eki hendinni á móti verkefnum.
Að öðru leiti: Ekkert.
Ómar Bjarki Kristjánsson, 3.2.2010 kl. 11:25
Merkilegur málflutningur hjá Ómari Bjarka, ég hef lesið það sem hann hefur skrifað og það er alltaf sama rullan. Allir eru ruglaðir nema hann sem hefur lesið sig rækilega til í tilskipunum EU og jafnvel lögmenn með gráðu í Evrópurétti eiga ekki séns í hann. Hann hefur rétt fyrir sér og allir aðrir eru bullukollar með fimm háskólagráður sem ekki hafa hundsvit á því sem um ræðir.
Magnús eigandi síðunar er gegnheill í sínum skoðunum og ég virði það við hann en ég er alltaf ósammála honum en það bara mitt vandamál.
Sigurður Sigurðsson (IP-tala skráð) 3.2.2010 kl. 16:32
Tilhvers var þá Össur að stinga aliti Misca de Reya í görnina á sér.
Helga Kristjánsdóttir, 4.2.2010 kl. 02:13
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.