Leita í fréttum mbl.is

Ágætu sjálfstæðismenn!

Í framhaldi af umræðu ykkar á Alþingi í dag um frumvarp Framsóknar um stjórnlagaþing vildi ég benda ykkur á nokkrar staðreyndir.

  • Stjórnarskrá Íslands er upprunin að mestu frá Danmörku. Og var tekin yfir hér 1944 þegar við þurftum í fljótheitum að eignast stjórnarskrá um leið og við stofnuðum lýðveld.
  • Stjórnarskrá Íslands er uppfull af atriðum sem ekki eru notuð eða stangast á við framkvæmdina eins og hún er í dag. sbr.
    • 15. grein Forsetinn skipar ráðherra og veitir þeim lausn. Hann ákveður tölu þeirra og skiptir störfum með þeim.
    • 16. grein Forseti lýðveldisins og ráðherrar skipa ríkisráð, og hefur forseti þar forsæti.

    • Lög og mikilvægar stjórnarráðstafanir skal bera upp fyrir forseta í ríkisráði.

    • 17. grein Ráðherrafundi skal halda um nýmæli í lögum og um mikilvæg stjórnarmálefni. Svo skal og ráðherrafund halda, ef einhver ráðherra óskar að bera þar upp mál. Fundunum stjórnar sá ráðherra, er forseti lýðveldisins hefur kvatt til forsætis, og nefnist hann forsætisráðherra.

    • 18. grein Sá ráðherra, sem mál hefur undirritað, ber það að jafnaði upp fyrir forseta.

    • 19. grein Undirskrift forseta lýðveldisins undir löggjafarmál eða stjórnarerindi veitir þeim gildi, er ráðherra ritar undir þau með honum.

    • 20. grein Forseti lýðveldisins veitir þau embætti, sem lög mæla.

    • Engan má skipa embættismann, nema hann hafi íslenskan ríkisborgararétt. Embættismaður hver skal vinna eið eða drengskaparheit að stjórnarskránni.

    • Forseti getur vikið þeim frá embætti, er hann hefur veitt það. Forseti getur flutt embættismenn úr einu embætti í annað, enda missi þeir einskis í af embættistekjum sínum, og sé þeim veittur kostur á að kjósa um embættaskiptin eða lausn frá embætti með lögmæltum eftirlaunum eða lögmæltum ellistyrk.

    • Með lögum má undanskilja ákveðna embættismannaflokka auk embættismanna þeirra, sem talidr eru í 61. grein.

    • 21. grein Forseti lýðveldisins gerir samninga við önnur ríki. Þó getur hann enga slíka samninga gert, ef þeir hafa í sér fólgið afsal eða kvaðir á landi eða landhelgi eða ef þeir horfa til breytinga á stjórnarhögum ríkisins, nema samþykki Alþingis komi til.

    • 22. grein Forseti lýðveldisins stefnir saman Alþingi eigi síðar en tíu vikum eftir almennar alþingiskosningar. Forsetinn setur reglulegt Alþingi ár hvert.

    • 23. grein Forseti lýðveldisins getur frestað fundum Alþingis tiltekinn tíma, þó ekki lengur en tvær vikur og ekki nema einu sinni á ári. Alþingi getur þó veitt forseta samþykki til afbrigða frá þessum ákvæðum. Hafi Alþingi verið frestað getur forseti lýðveldisins eigi að síður kvatt Alþingi saman til funda ef nauðsyn ber til. Forseta er það og skylt ef ósk berst um það frá meiri hluta alþingismanna.
      24. grein Forseti lýðveldisins getur rofið Alþingi, og skal þá stofnað til nýrra kosninga, áður en 45 dagar eru liðnir frá því er gert var kunnugt um þingrofið, enda komi Alþingi saman eigi síðar en tíu vikum eftir að það var rofið. Alþingismenn skulu halda umboði sínu til kjördags.
      25. grein Forseti lýðveldisins getur látið leggja fyrir Alþingi frumvörp til laga og annarra samþykkta.

Þetta eru allt greinar sem er lítið eða aldrei notaðar. Síðan eru kaflar í kosningahluta Stjórnarskrárinnar sem gera það að verkum að hér er mismunur milli kjördæma hvað vægi atkvæða varðar.

Kafli um sameign þjóðarinnar á auðlyndum er ekki til staðar

Svo hvað er það annað en bylting sem verður að verða á stjórnarskránni og ekki hefur það gefist vel að láta Alþingi eitt um þetta. Það hefur haft 60 ár rúm til að laga stjórnarskránna en hefur aldrei haft dug til þess.

Svo andskotist þið nú Sjálfstæðismenn til að taka hausinn út úr rassinum og reynið að vinna að hagsmunum þjóðarinnar frekar en hagsmunum einhverja útvalina flokkseigenda og velgjörðamanna flokksins. Það eru einmitt þeir og þeirra stefna sem hafa leitt okkur kyrfilega inn í þessa kreppu.


mbl.is Sjálfstæðismenn gagnrýna stjórnlagaþing
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Hólmfríður Bjarnadóttir

Efnum til Stjórnlagaþings til að gera heildarendurskoðun á stjórnarskrá og kosningareglun fyrir Ísland. Þið sem eruð sammála mér, farið inn á www.nyttlydveldi.is  Það gefst kostur á að skrifa undir áskorum til stjórnvalda. Sköpum þrýsting - skrifum undir.

Hólmfríður Bjarnadóttir, 18.2.2009 kl. 01:05

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Höfundur

Magnús Helgi Björgvinsson
Magnús Helgi Björgvinsson

Skoðanir Magga um menn og málefni í fréttunum. maggihb@gmail.com Athuga að þetta eru mínar skoðanir og þið megið bara hafa ykkar hentisemi, því ég er að nota mína.

Eldri færslur

Nóv. 2024
S M Þ M F F L
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30

Twitter

Teljari

joomla visitor

Twitter

Tenging við twitter

Um bloggið

Vettvangur Magga

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband