Föstudagur, 26. júní 2009
Ég á bara ekki orð!
Var þetta fólk ekki kosið fyrir nokkrum mánuðum til að taka á svona málum. Hvað halda þessir flokkar að við séum bættari með þjóðaratkvæðagreiðslu sem ekki er bindandi? Eins bendi ég á að þetta gæti tafið öll lán og aðra fyrirgreiðslu sem okkur bráð vantar um mánuði eða misseri. Eins og ég er með þjóðaratkvæðagreiðslum finnst mér lágmark að fólk viti hvað það er að kjósa um. T.d. þyrfti áður en atkvæðagreiðsla færi fram
- að senda sérfræðinga erlendis til að meta hvað áhrif það hefði fyrir okkur að hafna þessu.
- að meta hvað synjun mundi gera fyrir lánshæfi okkar
- að kanna hversu mikla líkur eru á að við fáum betri samning
- að meta hvað þetta mundi þýða viðskiptalega fyrir ríki og fyrirtæki
- að meta hvaða áhrif þetta hefði á stöðu Íslands í alþjóðasamstarfi.
Það er nokkuð ljóst að enginn vill glaður borga þessar skuldir. Og því möguleiki á að almenningur mundi greiða atkvæði gegn honum. En áður en til þess kemur þarf almenningur að vera full meðvitaður um hvernig staðan verður eftir það.
Síðan verða framsóknarmenn og sjálfstæðismenn að segja okkur hvernig þeir hugsa sér að framhaldið yrði og styðja það einhverjum öðrum göngum en indefence hópurinn heldur fram.
Ef þetta verður samþykkt fer ég alvarlega að verða hræddur um stöðu okkar næstu árinn. Við verðum þekkt sem þjóðin sem er gjaldþrota, eða þjóðin sem ekki er hægt að lán því að að við borgum ekki.
Þjóðaratkvæðagreiðslu um Icesave | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Flokkur: Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 18:46 | Facebook
Nýjustu færslur
- 22.10.2017 Nokkrar staðreyndir um skattaþróun í tíð hægristjórna
- 29.11.2016 Auðvita er leiðiinlegt að fyrirtækið skuli vera lent í þessu!...
- 7.11.2016 Á meðan að almenningur almennt á ekki kost á svona fyrirkomul...
- 6.11.2016 Garðabær er nú ekki til fyrirmyndar í málefnum þeirra sem þur...
- 1.11.2016 Halló er ekki allt í lagi á Mogganum?
- 30.10.2016 En jafnaðarmennskan hverfur ekkert!
- 29.10.2016 Hönd flokksins
- 29.10.2016 Þetta á erindi við kjósendur
Eldri færslur
- Október 2017
- Nóvember 2016
- Október 2016
- September 2016
- Ágúst 2016
- Júlí 2016
- Júní 2016
- Maí 2016
- Apríl 2016
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Janúar 2016
- Desember 2015
- Nóvember 2015
- Október 2015
- September 2015
- Júlí 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Febrúar 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- Október 2014
- September 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Mars 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
- Mars 2007
- Febrúar 2007
- Janúar 2007
- Desember 2006
- Nóvember 2006
- Október 2006
- September 2006
- Júlí 2006
- Júní 2006
- Maí 2006
- Apríl 2006
- Mars 2006
- Febrúar 2006
Tenglar
ESB
Samfylkingin
Maggi B er flokksbundinn samfylkingarmaður í Samfylkingarfélaginu í Kópavogi
Af mbl.is
Innlent
- Myndir: Náttúrulegur þröskuldur að taka við
- Aldrei runnið vestar: Um 100 metrar á klukkustund
- Nýr samningur við sjálfstætt starfandi leikskóla
- Yfir 300 stæði fóru undir hraun
- Fullvissa ferðamenn um að hér sé öruggt
- Flogið á milli ljósaskipta
- Beint: Kosningafundur eldri borgara með frambjóðendum
- Tafir á þjónustu vegna ágreiningsmála um þjónustu
Erlent
- Hættir við að reyna að verða ráðherra Trumps
- Segir að Rússar séu að nota Úkraínu sem tilraunasvæði
- Handtökuskipun á hendur Netanjahú og Gallant
- Leitar á ný mið eftir kolranga könnun
- Mun borða nærri 900 milljóna króna banana
- Skutu langdrægri eldflaug í átt að Úkraínu
- Flækingshundar auka áhuga á pýramídum
- Tveir Danir á meðal ferðamanna sem létust
Teljari
Tenging við twitter
Um bloggið
Vettvangur Magga
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (21.11.): 0
- Sl. sólarhring: 1
- Sl. viku: 17
- Frá upphafi: 0
Annað
- Innlit í dag: 0
- Innlit sl. viku: 16
- Gestir í dag: 0
- IP-tölur í dag: 0
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
RSS-straumar
RSS
Hvað er nýtt
RUV
- Augnablik - sæki gögn...
DV
- Augnablik - sæki gögn...
Visir.is
- Augnablik - sæki gögn...
Pressan
- Augnablik - sæki gögn...
Pressan Kaffistofa
- Augnablik - sæki gögn...
Af Eyjunni fréttir
- Augnablik - sæki gögn...
Bloggvinir
- Ingibjörg Hinriksdóttir
- Guðni Már Henningsson
- Kristbjörg Þórisdóttir
- Kristbjörg Þórisdóttir
- Samfylkingin Norðvesturkjördæmi
- Gísli Tryggvason
- Guðríður Arnardóttir
- Guðmundur Magnússon
- Hlynur Hallsson
- Kristján Pétursson
- Vefritid
- Bjarni Harðarson
- Davíð
- Ólöf Ýrr Atladóttir
- Björn Benedikt Guðnason
- Sigurlín Margrét Sigurðardóttir
- Egill Rúnar Sigurðsson
- Hlynur Halldórsson
- Tómas Þóroddsson
- Adda bloggar
- Killer Joe
- Tíðarandinn.is
- Þórður Steinn Guðmunds
- Kolbrún Jónsdóttir
- íd
- Haukur Nikulásson
- Hrannar Björn Arnarsson
- Sigfús Þ. Sigmundsson
- Bleika Eldingin
- Sigurður Sigurðsson
- Inga Lára Helgadóttir
- Björn Emil Traustason
- Brosveitan - Pétur Reynisson
- Björn Heiðdal
- krossgata
- Þröstur Friðþjófsson.
- S. Lúther Gestsson
- Sigurjón Sigurðsson
- Guðrún Helgadóttir
- Jón Ragnar Björnsson
- gudni.is
- Jakob Falur Kristinsson
- Sæþór Helgi Jensson
- Bergþóra Árnadóttir - RIP 15.2.48 - 8.3.07
- Félag Ungra Frjálslyndra
- Alfreð Símonarson
- Hlekkur
- Þorsteinn Briem
- Jonni
- Torfusamtökin
- Gulli litli
- Sigurður Sigurðsson
- Helena Sigurbergsdóttir
- Elías Stefáns.
- viddi
- Oddrún
- Jón Gunnar Bjarkan
- Heimir Eyvindarson
- Himmalingur
- Eygló
- Hólmfríður Bjarnadóttir
- Axel Jóhann Hallgrímsson
- Ólafur Ingólfsson
- Rúnar Þór Þórarinsson
- Styrmir Reynisson
- Helga Kristjánsdóttir
- Sæmundur Bjarnason
- Ingimundur Bergmann
- Loftslag.is
- Kjartan Jónsson
- Brattur
- Gunnar Helgi Eysteinsson
- Högni Snær Hauksson
- Jack Daniel's
- Kama Sutra
- Magnús Ragnar (Maggi Raggi).
- Ómar Bjarki Smárason
- Stefán Júlíusson
Athugasemdir
Ég er miklu hræddari um hvað gerist ef við samþykkjum ríkisábyrðina. Það skelfir mig. Maður á ekki að skrifa undir það sem maður veit að ekki er hægt að standa við.
Adda Þorbjörg Sigurjónsdóttir, 26.6.2009 kl. 18:37
Mér liði MIKLU betur ef þjóðin mundi kjósa um þetta og hvort sem er samþykkja eða fella. Allavega er það þá sem ÞJÓÐIN vill !
Það er það sem skiptir máli og er ekki hægt að hengja einhverja pólítíkusa fyrir !
Og Líka var þessi stjórn ekki búin að setja það sem einhver markmið að láta kjósa um akkúrat svona mikilvæg mál !
Birgir Guðjónsson (IP-tala skráð) 26.6.2009 kl. 18:52
Þú heldur væntanlega að það sé ekki búið að reikna það út! Hefði nú haldið að það liggi næsta ljóst fyrir að við þurfum ekki að borga næstu 7 árin. Það eins með þetta og þá sem skulda mikð. Maður leitast við að fá andrými með því að semja á meðan maður reynir að koma stöðunni í lag. Minni á að það indefence hópurinn aðallega sem hrópar á að við förum á hausinn og svo sjálfstæðismenn sem voru þó tilbúnir að semja um lán til 10 ár með 6,7% vöxtum til 10 ára fyrir nokkrum mánuðum
Það er búið að grandskoða þessi mál og við getum ráðið við þetta eða nýtum ákvæði um endurskoðun þegar þar að kemur eða tökum nýtt lán og greiðum þetta upp ef hagstæðari lán bjóðast.
Það virðast allir búnir að gleyma því að Bretar og Hollendingar tóku lán til að greiða þetta fyrir okkur. Nú er komið að þvi að við greiðum þeim til baka eða semjum um greiðsluna. Mér skilst að þeir séu að borga 4,5% vexti þó þau bæði séu stór og öflug. Þau eru væntanlega byrjuð að borga vexti af sínum lánum. Það er eðlilegt að að þar sem þau eru að semja við okkur um að fá þessar greiðslur fyrr en á næstu 15 árum að þau seti eitthvað álag á lán til okkur. Og 1% ofan á þá vextir sem þau greiða er ekki hátt.
Minni þig á að það eru taldar líkur á að við verðum í svipaðri stöðu og Kúba, Norður Kórea og lík lönd ef við borgum ekki.
Og ég sé varla að þjóðir þar sem sveitarfélög, líknarfélög og fleiri eru að fara á hausinn þar sem þau fá ekkert af peningum sem þau áttu á Icesave, geti komið meira á móti okkur. Þau ætla jú að borga helming af innistæðum einstaklinga á Icesave og sleppa okkur við að borga meira enn innistæðutrygginar. Skil ekki þessa hugsun að af því að við séum lítil þá eigi allir að vera voða góðir við okkur. Við erum sjáflstætt ríki sem á og verður að standa við skuldbindingar sínar. Annars vilja menn almennt ekki eiga viðskipti við okkur. Því þau eru ekki trygg ef við högum okkur þannig.
Magnús Helgi Björgvinsson, 26.6.2009 kl. 19:00
Sammála um að úrslit þjóðaratkvæðagreiðslu muni vera "nei".
Verst er að ég treysti þjóðinni ekki til að kjósa um þetta. Hún hefur ekki hugmynd um um hvað málið snýst. Og á nú að byrja með upplýsingaherferð um stöðu mála fyrir almenninginn? Hver stjórnar henni? Og á að bíða þangað til allir þeir sem eru með kosningarétt hreinlega fatti hvað þetta er áður en kosningar verða?
Verra er að ég treysti ekki okkar ráðamönnum (núverandi, fyrrverandi og komandi) heldur ekki til að ákveða um þetta mikilvæga mál... Þessi helv. flokkspólitík kemur í veg fyrir að ráðamenn geti hugsað og ákveðið rétt.
Ég bý erlendis, daglega heyri ég alltaf að Ísland sé "landið sem er gjaldþrota". Ég er búinn að heyra þetta í marga mánuði, þannig að engin breyting mun verða þar á.
Ég er á móti því að almenningur á Íslandi gerist ábyrgur (þ.e. borgunarmaður) fyrir IceSave, og því hefði ég áhuga á að vita hvað muni gerast ef við höfnum þessu. Viðbrögð Evrópu væru sérstaklega áhugaverð.
Hvort við getum leyft okkur að hafna þessu og prófa aðrar leiðir er allt annað mál.
Valgeir (IP-tala skráð) 26.6.2009 kl. 19:11
Vissulega á að kjósa um öll mikilvæg mál! En til þess að það sé hægt þarf að undirbúa það vel. Þannig að þjóðinn sé ekki að kjósa út frá skoðun nokkurra manna sem halda fram hlutum sem ekki fá staðist. Þannig þyrfti kannski 2 til 4 mánuði að undirbúa þessa kosningu. Afla upplýsinga um alla þætti málsins. Hvað mundi hugsanlega gerast ef vi fellum eða samþykkum þetta. En það er spuning hvað þjóðirnar sem við þurfum að semja við eru tilbúnar að bíða lengi. Og þangað til fáum við engin lán, enga fyrirgreiðslu og gætum lent í enn verri kreppu fyrir vikið.
Ég spyr líka nú segja allir flokkar nema borgarahreyfingin að það þurfi að semja og við ætlum að standa við skuldbindingar okkar. Hverju þarf að breyta í samningnum til að við getum samþykkt hann. Og ef haldið verður þjóðaratkvæðagreiðsa um þessa ríkisábyrgð, verður þá að halda slíka atkvæðagreiðslu aftur ef að gerður yrði nýr samningur sem er óvíst þar sem bæði Bretar og Hollendingar hafa lýst því yfir að það komi ekki til greina. Og eins eiga þeir að bera kosnað af láni þeirra til okkar.Fólk hlýtur að átta sig á því að þeir þurfa að taka lán til að lána okkur.
Bendi líka á að lán til okkar frá Svíum eru víst á svipuðum kjörum, Og sennileg lán fyrir öðrum þjóðum líka. Því allar þjóðir sem lána okkur taka lán til að lána okkur.
Magnús Helgi Björgvinsson, 26.6.2009 kl. 19:15
Við kusum ekki um að taka á okkur drápsklyfjar fyrir komandi kynslóðir sem verða ekki greiddar nema með því að afhenda náttúruauðlindir.
Sigurður Þórðarson, 26.6.2009 kl. 20:10
Það þarf ekkert síður að fá þessi gögn sem þú talar um þó þingið taki ákvörðunina.
Héðinn Björnsson, 26.6.2009 kl. 20:24
Sammála Héðinn og maður reiknar með að þingnefndir Alþingis komi til með að kalla eftir þessum göngum. Annað væri glapræði.
Magnús Helgi Björgvinsson, 26.6.2009 kl. 21:54
Sigurður byrjaðu nú ekki á þessu! Við vissum um þessar skuldir alveg frá því i október. Við verðum að borga þetta hvernig sem við látum. Hvort það verður þessi samningur sem mér finnst líklegast. Eða nýr samningur sem við verðum þvinguð í eftir viðskiptaþvinganir. Einn möguleik enn er að við lendum þessu fyrir dómi og verðum dæmd til að endurgreiða allar innistæður á Icesave sbr. yfirlýsingu okkar um að "Allar innistæður í Íslenskum bönkum séu tryggaðar af ríkinu" Þetta gefur verið að takast á við þetta strax. Fara í stríð með þeim fórnarkosnaði sem því mundi fylgja. Eða lenda í því að vera dæmd til að borga enn meira.
Minni á að við erum að reyna að halda fram málstað okkar sem byggir á einhverjum galla sem hægt er að túlka. Það eru engir sem fylgja okkur að málum.
Og þeir sem ekki trúa á að við yrðum beitt viðskiptahindrunum þá bendi ég fólki á að lesa sér til um hvað er gert við lönd neita að samþykkja sklimála samfélags þjóðana. Munið Írak fyrir stríðið, Norður Kórea, Kúba, Lýbía, Argentína í nokkurn tíma.
Er algjörlelga viss um að samninganefnd okkar skrifaði ekki undir neitt sem ekki var búið að skoða og reikna út í hörgul. Minni líka á að samninganefndin starfaði ekki sjálfstætt. Ráðherrar og ráðuneyti þeirra hafa reiknað þetta út í hörgul. Einnig væntnlega AGS. Af hverju halda menn að það hafi tekið 4 mánuði að ganga frá þessu láni?
En hér eru að spretta upp allskonar sérfræðingar sem hafa allaf betri lausnir. En svo eru þær ekki framkæmanlegar.
Bendi á að Tryggvin Þór segir að miða eigi greiðslur okkar við 1% af landframleiðslu á ári af þessu láni. Það mundi þýða um 120 milljaðra á ári í 8 ár sem gerir 840 milljarða. En aðrir hafa reiknað með að afborganir okkar af láninu eins og það er og að eignarsafnið nái 75% af upphæðinni verði ekki nema 0,5% af landsframleiðsu.
Ég spyr ef við fáum þá til að lækka vextina úr 5,55% í 5,5% eru menn þá ánægðir. Menn segja bara : "Allt of háir vextir " "drápsklyfjar" og fleira gáfulegt. En þeir hafa ekki hugmynd um hvað þeir eru að tala um eða hvað þeir vilja. Það væri t.d. gaman að þjóðin feldi í þjóðaratkvæði ríkisábyrgð á lánið. Samninganefnd færi síðan út og semdi um 0,01% lækkun. Hvað þá! Eða mundi niðurstað atkvæðgreiðslunar þýða að það yrði ekki veitt ríkisábyrgð á láninu hvernig sem það væri? Og hvað þá? Væri ríkið ekki komið í þá stöðu að það gæti ekki samið um þetta lán því að þjóðinn leyfði ekki ábyrgð á lánið?
Magnús Helgi Björgvinsson, 26.6.2009 kl. 22:15
Það hefur alltaf verið í stefnuskrá Borgarahreyfingarinnar að þjóðin fái að taka afstöðu til mikilvægra mála. Í vikunni lagði þinghópur hreyfingarinnar fram frumvarp um þjóðaratkvæðagreiðslur. Til þess að þjóðaratkvæðagreiðslur geti verið bindandi þarf að breyta stjórnarskrá og rjúfa þing. Í frumvarpinu okkar er gert ráð fyrir að sett yrði á stofn svokölluð Lýðræðisstofa sem hefði það hlutverk að koma með hlutlausar upplýsingar til almennings en dæmi um slíkt er að finna bæði í Evrópu og Bandaríkjunum. Afstaða Borgarahreyfingarinnar til Icesave samningsins er alveg skýr og við munum greiða gegn honum í þinginum.
Margrét Tryggvadóttir, 26.6.2009 kl. 22:18
En Margrét um hvað er verið að kjósa? Ef að ríkisábyrgð er hafnað í þessari atkvæðagreiðslu þýðir það þá að við getum ekki samið við Holland og Bretland? Það hlýtur að vera ef að þjóðin hafnar ríkisábyrgð! Ef að þetta gildir bara um þennan samning er þá nóg að fara aftur út og biðja Breta og Hollendiga um að lækkka vexti um kannski 0,1%? Nægir það til að málið fari í gegn? Eða er fólk sem sagt tilbúið að fara í stríð vð Breta og Hollendinga og aðrar þjóðir í ESB? Og er einhver búinn að reikna út hvað kostar það okkur? T.d. varðandi möguleika á fyrirgreiðslu næstu ár og áratugi? Hvað ef þetta kemur í veg fyrir lán frá Norðurlöndum, Rússum og Póllandi.?Og ef að Bretar og Hollendingar vilja ekki semja aftur? Hvað ef allar eigur okkar erlendis verða teknar upp í þessar skuldir? Þar á meðal allur gjaldeyrir? Hvernig getur fólk látið fámennan hóp "sérfræðinga" telja þjóðinni trú um að okkur ætti að bjóðast betri samningu? Sér í lagi ef þessir menn hafa aldrei séð samninga um lán á milli ríkja? Og enfremur þegar þeir miða lánakjör okkar við stórar þjóðir eins og Breta? Okkur sem eru hér komin að fótum fram.
Haldið þið í Borgarahreyfingunni að við fáum þetta bara gefins?
Magnús Helgi Björgvinsson, 27.6.2009 kl. 01:22
P.s.´þið í Borgarahreyfingunni eruð þá líka búin að mynda ykkur skoðunn sem þið eruð tilbúin að taka ábyrgð á væntanlega. Sem er skrýtið áður en málið er kynnt á þinginu? Og eruð þá tilbúin með áætlanir til að taka á afleiðingunum ef að þetta mundi fara á versta veg með viðskipta þvingunum og fleira? Og eins hvað verður gert varandi gjaldeyri hér ef að öll fyrirgreiðsla AGS og vinaþjóða verður úr sögunni?
Magnús Helgi Björgvinsson, 27.6.2009 kl. 01:26
Ég er kominn á þá skoðun að það eigi ekki að fella þetta mál á Alþingi heldur skipa strax samninganefnd með erlendum sérfræðingum, vera tilbúnir með almannatengslafólk í startholunum, lýsa í bak og fyrir svo það sé enginn vafi á því hjá ráðamönnum í Bretlandi og Hollandi að það standi alls ekki til að skorast undan ábyrgð í þessu máli en það hafi komið í ljós alvarlegir gallar á samningnum, fresta svo afgreiðslu málsins og senda aðra samninganefnd út til Bretlands og Hollands og fá betri vexti. Rökfærslur Jóns Daníelssonar eru mjög góðar, ef þetta væri spurning um fjármögnunarkostnað Breta og Hollendinga þá á það ekki að koma inn í samninginn sem háir vextir heldur frekar hærri höfuðstóll. Í öllu falli þá eru þetta smápeningar í evrópu þannig að það hlýtur að vera hægt að semja um þetta enda þótt við séum kannski ekki vel þokkuð núna hjá mörgum aðilum, sveitastjórnir í hollandi hafa þurft að segja af sér, slattinn allur af góðgerðarsamtökum fær ekki krónu til baka af sínum sparnaði hjá Icesave.
Ég bara einfaldlega trúi ekki á þessar bölsýniskenningar um að við verðum kúba norðursins, af hverju í andskotanum ættu Bretar og Hollendingar eða Norðurlandaþjóðrnar að vilja kaffæra okkur. Ég bara trúi ekki öðru en að það sé hægt að semja um þetta. Og ef það er ekki hægt, nú þá kemur þessi nýja samninganefnd aftur til baka með sama samning og þá þætti mér gaman að heyra Sjálfstæðismenn eða Framsóknarmenn reyna að telja fólki trú um að nú sé ekki fullreynt.
Jón Gunnar Bjarkan, 27.6.2009 kl. 07:19
Við skulum líka muna það að ESB þjóðirnar eru allar sammála um að við stöndum við þessar skuldbindingar, á því leikur enginn vafi og ég er sammála því að ábyrgðin er okkar. En ég trúi því hreinlega ekki að við munum standa uppi vinalausir í vaxtakjörunum. Að standa við skuldbindingarnar er eitt, en að gera það á þessum vaxtakjörum er annað, mér kæmi það mjög á óvart ef til dæmis norðurlandaþjóðirnar og Pólverjar myndu ekki taka upp hanskann fyrir okkur í þeim efnum.
Allt í allt, þessir vextir eru smápeningar fyrir þessi lönd. Við ábyrgjumst höfuðstólinn með 0-1% vöxtum og eitthvað á toppinn á honum eins og Jón Daníelsson hefur lagt til. Þannig er enginn vafi að við stöndum við skuldbindingarnar og þannig ættu sparifjáreigendur í ESB að halda trú sinni á sínum eigin bönkum og ekkert vandamál með það. Ef allt fer á versta veg með þessar eignir landsbankans, ókei, þá er stórt lán sem við skuldum, en vaxtabyrðin mun þá allavega ekki verða okkur ofviða. Ef allt fer til andskotans með þessar eigur á svona háum vöxtum þá munum við varla halda við að greiða vextina, hvað þá höfuðstólinn.
Jón Gunnar Bjarkan, 27.6.2009 kl. 07:35
Og varðandi Kúbu Norðursins. Við skulum muna að það var miklu alvarlegra mál sem stofnaði til þeirra deilna, kjarnorku deilan á Kúbu. Miklu alvarlegra mál. Svo er líka Amerísk stjórnmálaelítan snargeggjuð í alla staði og þetta kúbu mál hefur einfaldlega snúist upp í einhverja maníu að murka lífið úr þjóðinni og hvað eru morðtilraunir CIA á Kastró núna orðnar margar, eitthvað um 200 eða álíka, það var allavega einhver fáránleg tala. ESB og Evrópuríkin vinna á allt annan hátt og eftir allt öðrum hugsjónum. Allt þeirra pólitíska samstarf við grannþjóðir gengur út á að byggja þær upp ekki arðræna þær eins og Bandaríkjamenn í Mið Ameríku.
Ekki þykist ég vita meira um alþjóðaviðskipti en Gylfi Magnússon og fleiri merkismenn sem hafa látið þessa kúbukenningu flakka í fjölmiðlum, en í þessu máli fullyrði ég að þetta er argasta bull og kjaftæði. Ef við myndum hreinlega neita fúllum femm að borga krónu þá gætu orðið alvarlegar afleiðingar en það er enginn að tala um neitt svoleiðis.
Jón Gunnar Bjarkan, 27.6.2009 kl. 07:44
Bretar taka lán til að lána okkur - þ.e Englandsbanki sem prentar pund, prentar svolítið meira af pundum til að greiða innistæðueigendum. Pundin fara hring í þeirra hagkerfi. Allt fremur pent og sársaukalaust fyrir breta. Til viðbótar rann líklegast megnið af peningunum sem voru lagðir inn á icesave inn í breska hagkerfið þar sem þeir skiptu um hendur. Vorkenni ég bretum - ekki baun í bala.
Hollendingar - þeir borguðu þetta út úr eigin innistæðutryggingasjóði með evrum sem fæðast í hollenska hagkerfinu við umsvif þar, t.d við að byggja hús. Hvorki bretar né Hollendingar þurfa að borga þessar skuldir með auknum útflutningi á vörum og þjónustu - eða skera niður innflutning.
Galdrar peningakerfisins - ekki gleyma þeim Magnús. Við aftur á móti þurfum að sætta okkur við að taka þessa peninga sem afgang af viðskiptum við útlönd. Gjörólíku saman að jafna. Hroðaleg staða fyrir okkur að þurfa að borga þetta með gjaldeyristekjum.
Búið að reikna út að við ráum við þetta - segir þú. Hver er búinn að því? Hvaða kristalskúlu hefur sá sem reiknar þetta út gagnvart heimskreppunni, gagnvart mörkuðum á okkar afurðum erlendis - og hvað þýðir þessi baggi fyrir lífskjör hér innanlands meðan þetta er borgað? Fylgdi það með í dæminu? Svarið er nei Magnús.
Þessa upphæð er ekki hægt að bera saman við landsframleiðslu eða tekjur og gjöld ríkisins eins og oft er verið að gera af fólki sem skilur ekki efnahagsmál eða peningakerfið. Það eina sem hægt er að bera þetta saman við er afgangur okkar af viðskiptum við útlönd. Sem hefur verið neikvæður um langt árabil og er enn neikvæður. Íslenska hagkerfið er svo skuldum hlaðið erlendis að þó að innflutningur hafi hrunið þá erum við enn í stórum mínus á fyrsta ársfjórðungi um 70 milljarða. Vonast er til að hægt sé að remba viðskiptajöfnuði niður í núll á næsta ári. Ekki veit ég hvernig það á að takast öðruvísi en að minnka enn innflutning og skera allt hér niður við trog.
Alþjóðagjaldeyrissjóðurinn hefur vafalaust komist að því að við ráðum við þetta - hann setur ekki fyrir sig þó að íslandi sé breytt í verstöð vinnudýra þar sem eingöngu útflutningsgreinar eru keyrðar og allt annað gjörsamlega í þroti, það er hans saga.
Erlendu lánin sem á að sækja í eftir að þetta hefur verið afgreitt fara síðan í klassískan fjárflótta frá íslandi - hér er hagkerfið yfirfullt af peningum spákaupmanna sem munu þyggja gjaldeyrisvaraforða seðlabankans með þökkum þegar þeir fara út úr landinu. Eftir sitjum við með skuldirnar í eins djúpum skít og hægt er að vera. Fulltrúi AGS hefur þegar lýst því að verulega gangi á gjaldeyrisvaraforða seðlabankans þegar höftunum á krónunni verður aflétt. Þetta er klassík - jafnvel í dag höfum við dæmin fyrir framan nefið á okkur t.d í Lettlandi sem blæðir og blæðir, hefur tekið lán frá AGS og ESB og stendur nú eftir með allt í þroti eftir að hafa tekið risalán til að borga spákaupmenn út úr landinu á allt of háu gengi Latsins.
Sorry Magnús, en þetta er staðan. Eins frábært og það væri að bera höfuðið hátt og standa við sitt þá er þessi icesave skafmiði okkur ofviða í öllum skilningi.
Kv.
Ólafur Eiríksson, 28.6.2009 kl. 02:36
Þetta mál er svo risavaxið að allt annað sem við erum að fást við bliknar í samanburði. Þó að ríkisstjórnin springi og hér verði stjórnarkreppa - eða að pólitískum ferli einhverra stórmenna (SJS) ljúki eru það litlar fórnir. Um þetta mál verður að semja upp á nýtt. Það er enginn valkostur um það í mínum huga Magnús.
Kv.
Ólafur Eiríksson, 28.6.2009 kl. 02:48
Málið er ef að við skuldum þetta þá eigum við að borga þetta.
Spurningin er bara á hvað löngum tíma og á hvaða kjörum.
HA (IP-tala skráð) 28.6.2009 kl. 16:00
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.