Fimmtudagur, 5. nóvember 2009
Ég get ekki stillt mig um að birta þetta aftur
En í viðskiptablaðinu í dag er m.a haft eftir Árna Matthísen:
"Árni segist sömuleiðis hafa orðið óþægilega var við það hversu utanveltu Ísland er í Evrópusamstarfinu. Síðan sér maður að Norðurlöndin meta sitt samband í Evrópusambandinu öllu öður, norðurlandasamstarfið er bara aukageta. . Þó að sambandið milli Norðurlandanna skipti vissulega máli þá er ESB þeim bara svo miklu mikilvægara....Yfir línuna er því hægt að segja að Norðurlöndin geri ekkert nema í gegnum Evrópusambandið. Og svo það, að sem EES-þjóð erum við gestir í þessu ESB-samstarfi., það leynir sér ekki.....Yfir línuna er því hægt að segja að Norðurlöndin geri ekkert nema í gegnum Evrópusambandið. Og svo það, að sem EES-þjóð erum við gestir í þessu ESB-samstarfi., það leynir sér ekki.
Er það þetta sem fók vill. AÐ við verðum eitthver útkjálki. Áhrifalaus og einangruð Og rökin sem fólk nefndi á móti þessu voru m.a.
"Þeir sem voru andvígir inngöngu nefndu atriði eins og að þá myndu Íslendingar missa sjálfstæði sitt, sjávarútvegsmál, að ísland eigi ekkert erindi í sambandið, landbúnaðarmál og auðlindir"
Þetta segir fólk áður en búið er að semja um eitt né neitt. Og rök eins og sjálfstæði, og að við missum auðlindir er náttúrulega bara eitthvað sem logið hefur verið að fólki. Hvað ef eftirfarandi þjóðum hefur misst sjálfstæði eða auðlindum verið stolið af þeim:
Austurríki
Belgía
Búlgaría
Bretland
Danmörk
Eistland
Finnland
Frakkland
Grikkland
Írland
Ítalia
Kýpur
Lettland
Litháen
Lúxemborg
Malta
Holland
Pólland
Portúgal
Rúmenía
Slóvakía
Slóvenía
Spánn
Svíþjóð
Tékkland
Ungverjaland
Þýskaland
Fólk á ekki að láta ljúga að sér.
29% vilja ganga í ESB | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Flokkur: Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 19:04 | Facebook
Nýjustu færslur
- 22.10.2017 Nokkrar staðreyndir um skattaþróun í tíð hægristjórna
- 29.11.2016 Auðvita er leiðiinlegt að fyrirtækið skuli vera lent í þessu!...
- 7.11.2016 Á meðan að almenningur almennt á ekki kost á svona fyrirkomul...
- 6.11.2016 Garðabær er nú ekki til fyrirmyndar í málefnum þeirra sem þur...
- 1.11.2016 Halló er ekki allt í lagi á Mogganum?
- 30.10.2016 En jafnaðarmennskan hverfur ekkert!
- 29.10.2016 Hönd flokksins
- 29.10.2016 Þetta á erindi við kjósendur
Eldri færslur
- Október 2017
- Nóvember 2016
- Október 2016
- September 2016
- Ágúst 2016
- Júlí 2016
- Júní 2016
- Maí 2016
- Apríl 2016
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Janúar 2016
- Desember 2015
- Nóvember 2015
- Október 2015
- September 2015
- Júlí 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Febrúar 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- Október 2014
- September 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Mars 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
- Mars 2007
- Febrúar 2007
- Janúar 2007
- Desember 2006
- Nóvember 2006
- Október 2006
- September 2006
- Júlí 2006
- Júní 2006
- Maí 2006
- Apríl 2006
- Mars 2006
- Febrúar 2006
Tenglar
ESB
Samfylkingin
Maggi B er flokksbundinn samfylkingarmaður í Samfylkingarfélaginu í Kópavogi
Af mbl.is
Teljari
Tenging við twitter
Um bloggið
Vettvangur Magga
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (22.12.): 5
- Sl. sólarhring: 12
- Sl. viku: 53
- Frá upphafi: 969462
Annað
- Innlit í dag: 5
- Innlit sl. viku: 50
- Gestir í dag: 5
- IP-tölur í dag: 5
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
RSS-straumar
RSS
Hvað er nýtt
RUV
- Augnablik - sæki gögn...
DV
- Augnablik - sæki gögn...
Visir.is
- Augnablik - sæki gögn...
Pressan
- Augnablik - sæki gögn...
Pressan Kaffistofa
- Augnablik - sæki gögn...
Af Eyjunni fréttir
- Augnablik - sæki gögn...
Bloggvinir
- Ingibjörg Hinriksdóttir
- Guðni Már Henningsson
- Kristbjörg Þórisdóttir
- Kristbjörg Þórisdóttir
- Samfylkingin Norðvesturkjördæmi
- Gísli Tryggvason
- Guðríður Arnardóttir
- Guðmundur Magnússon
- Hlynur Hallsson
- Kristján Pétursson
- Vefritid
- Bjarni Harðarson
- Davíð
- Ólöf Ýrr Atladóttir
- Björn Benedikt Guðnason
- Sigurlín Margrét Sigurðardóttir
- Egill Rúnar Sigurðsson
- Hlynur Halldórsson
- Tómas Þóroddsson
- Adda bloggar
- Killer Joe
- Tíðarandinn.is
- Þórður Steinn Guðmunds
- Kolbrún Jónsdóttir
- íd
- Haukur Nikulásson
- Hrannar Björn Arnarsson
- Sigfús Þ. Sigmundsson
- Bleika Eldingin
- Sigurður Sigurðsson
- Inga Lára Helgadóttir
- Björn Emil Traustason
- Brosveitan - Pétur Reynisson
- Björn Heiðdal
- krossgata
- Þröstur Friðþjófsson.
- S. Lúther Gestsson
- Sigurjón Sigurðsson
- Guðrún Helgadóttir
- Jón Ragnar Björnsson
- gudni.is
- Jakob Falur Kristinsson
- Sæþór Helgi Jensson
- Bergþóra Árnadóttir - RIP 15.2.48 - 8.3.07
- Félag Ungra Frjálslyndra
- Alfreð Símonarson
- Hlekkur
- Þorsteinn Briem
- Jonni
- Torfusamtökin
- Gulli litli
- Sigurður Sigurðsson
- Helena Sigurbergsdóttir
- Elías Stefáns.
- viddi
- Oddrún
- Jón Gunnar Bjarkan
- Heimir Eyvindarson
- Himmalingur
- Eygló
- Hólmfríður Bjarnadóttir
- Axel Jóhann Hallgrímsson
- Ólafur Ingólfsson
- Rúnar Þór Þórarinsson
- Styrmir Reynisson
- Helga Kristjánsdóttir
- Sæmundur Bjarnason
- Ingimundur Bergmann
- Loftslag.is
- Kjartan Jónsson
- Brattur
- Gunnar Helgi Eysteinsson
- Högni Snær Hauksson
- Jack Daniel's
- Kama Sutra
- Magnús Ragnar (Maggi Raggi).
- Ómar Bjarki Smárason
- Stefán Júlíusson
Athugasemdir
ÆJÆJ, eru evrusinnar í sárum nú þegar þeir horfa á brostinn draum sinn?
geir (IP-tala skráð) 5.11.2009 kl. 18:59
Og síðan hvenær hefur þú tekið mark á árna?
geir (IP-tala skráð) 5.11.2009 kl. 19:00
Núna tek ég mark á honum þegar hann lýsir stöðunni eins og ég sé hana.
Magnús Helgi Björgvinsson, 5.11.2009 kl. 19:07
http://www.dailyexpress.co.uk/posts/view/79059
Veit samt ekkert hvernig framhaldið af þessu var en mér sýnist að þetta sé ekkert mál fyrir ESB leiðtogana..
Anon (IP-tala skráð) 5.11.2009 kl. 19:13
Magnús minn, ég er mikill aðdáandi síðunnar þinnar og les alltaf reglulega hjá þér. Tek undir að mjög áhugavert innlegg í umræðuna hjá Árna. En það sem "made my day" var hið hreinskilna svar þitt "Núna tek ég mark á honum þegar hann lýsir stöðunni eins og ég sé hana"
Íslenskara verður það varla :-)
ASE (IP-tala skráð) 5.11.2009 kl. 19:26
Þú spyrð hvað af eftirfarandi þjóðum hefur misst sjálfstæði sitt? Svarið er auðvitað allar! Með inngöngu í ESB afsala þjóðir miklu sjálfræði og sjálfstæði. Síðan má deila um hvort það sé af hinu góða eða slæma. Hættu þessum áróðri og talaðu um hlutina eins og þeir eru.
Björn Heiðdal, 5.11.2009 kl. 19:37
Varðandi Sjálfstæðið þá hef ég þetta að segja um ríki esb.
Tekið úr Lissabon sáttmálanum:
Article 2
1. When the Treaties confer on the Union exclusive competence
in a specific area, only the Union may legislate
and adopt legally binding acts, the Member States
being able to do so themselves only if so empowered
by the Union or for the implementation of
Union acts.
2. When the Treaties confer on the Union a competence
shared with the Member States in a specific area,
the Union and the Member States may legislate and
adopt legally binding acts in that area. The Member
States shall exercise their competence to the extent
that the Union has not exercised its competence. The
Member States shall again exercise their competence
to the extent that the Union has decided to cease
exercising its competence.
3. The Member States shall coordinate their economic
and employment policies within arrangements as
determined by the Treaties, which the Union shall
have competence to provide.
4. The Union shall have competence, in accordance with
the provisions of the Treaty on European Union, to
define and implement a common foreign and security
policy, including the progressive framing of a
common defence policy.
5. In certain areas and under the conditions laid down
in the Treaties, the Union shall have competence to
carry out actions to support, coordinate or supplement
the actions of the Member States, without thereby
superseding their competence in these areas.
Legally binding acts of the Union adopted on the
basis of the provisions of the Treaties relating to
these areas shall not entail harmonisation of Member
States' laws or regulations.
6. The scope of and arrangements for exercising the
Union's competences shall be determined by the provisions
of the Treaties relating to each area.
Article 3
1. The Union shall have exclusive competence in the
following areas:
(a) customs Union;
(b) the establishing of the competition rules necessary
for the functioning of the internal market;
(c) monetary policy for the Member States whose
currency is the euro;
(d) the conservation of marine biological resources
under the common fisheries policy;
(e) common commercial policy.
2. The Union shall also have exclusive competence for
the conclusion of an international agreement when
its conclusion is provided for in a legislative act of
the Union or is necessary to enable the Union to exercise
its internal competence, or insofar as its conclusion
may affect common rules or alter their scope.
Article 4
1. The Union shall share competence with the Member
States where the Treaties confer on it a competence
which does not relate to the areas referred to
in Articles 3 and 6.
2. Shared competence between the Union and the Member
States applies in the following principal areas:
(a) internal market;
(b) social policy, for the aspects defined in this Treaty;(c) economic, social and territorial cohesion;
(d) agriculture and fisheries, excluding the conservation
of marine biological resources;
(e) environment;
(f) consumer protection;
(g) transport;
(h) trans-European networks;
(i) energy;
(j) area of freedom, security and justice;
(k) common safety concerns in public health matters,
for the aspects defined in this Treaty.
3. In the areas of research, technological development
and space, the Union shall have competence to carry
out activities, in particular to define and implement
programmes; however, the exercise of that competence
shall not result in Member States being prevented
from exercising theirs.
4. In the areas of development cooperation and humanitarian
aid, the Union shall have competence to
carry out activities and conduct a common policy;
however, the exercise of that competence shall not
result in Member States being prevented from exercising
theirs.
Article 5
1. The Member States shall coordinate their economic
policies within the Union. To this end, the Council
shall adopt measures, in particular broad guidelines
for these policies. Specific provisions shall apply to
those Member States whose currency is the euro.
2. The Union shall take measures to ensure coordination
of the employment policies of the Member States,
in particular by defining guidelines for these policies.
3. The Union may take initiatives to ensure coordination
of Member States' social policies.
Article 6
The Union shall have competence to carry out actions
to support, coordinate or supplement the actions of the
Member States. The areas of such action shall, at European
level, be:
(a) protection and improvement of human health;
(b) industry;
(c) culture;
(d) tourism;
(e) education, youth, sport and vocational training;
(f) civil protection;
(g) administrative cooperation.
nokkuð ljóst hver ræður ferðinni og hver ekki.
Vilhjálmur Andri Kjartansson (IP-tala skráð) 5.11.2009 kl. 19:40
Ísland er búið að missa sitt sjálfstæði vegna ESB laga.
Offari, 5.11.2009 kl. 19:49
Þá má líka minna á væntanlegan evrópuskatt
Article 311
The Union shall provide itself with the means necessary
to attain its objectives and carry through its policies.
Without prejudice to other revenue, the budget shall be financed
wholly from own resources.
Vilhjálmur Andri Kjartansson (IP-tala skráð) 5.11.2009 kl. 19:50
Nei ekki svo Orri:
http://www.althingi.is/altext/131/s/1373.html
http://www.forsaetisraduneyti.is/media/Ymislegt/Altingi_-_EES_tengd_loggjof.pdf
Vilhjálmur Andri Kjartansson (IP-tala skráð) 5.11.2009 kl. 19:55
Takk fyrir þessa tilvitnun í Lissabon sáttmálan. En þessi kafli á náttúrulega aðallega við um þau svið sem að ESB þjóðirnar eru sammála um að hafa sameiginlega löggjöf. Það er nú t.d. eins og er í dag þegar að við verðum að taka upp óbreitta löggjöf ESB í gegnum EES. Þannig að í raun eru þetta ekki mikla breytingar. Nema að ekki er lengur miðað við eitt ríki geti lengur tafið mál um einhver ár eða látið útþynna ákvarðanir sem meirihluti vill En bendi þér eins og ég hef svo oft sagt.
Getur þú nefnt mér eina þjóð innan ESB sem hefur reynt að komast úr bandalagninu aftur?
Og eins í dag vill ég spyrja fólk hvort að það telji okkur örugg til frambúðar hér. T.d. fjárhagslega? Er fólk á því að til lengdar að við getum haldið hér upp krónu næstu áratugi? Viljum við ekki hafa áhrif á því hvernig Evrópa og samstarf milli þjóða þróast? Bendi t.d. á að eftir að Lissabon sáttmálinn tekur gildi verður ESB eitt af stórvelum í alþjóðasamskipum? Rödd okkar sem hefur fylgt Norðulöndum hverfur þar sem að Svíar, Finnar og Danir koma til með að fylgja stefnu ESB og Norðmenn og sérstaklega við verðum hjáróma rödd sem engin hlustar á. Því yfir 80% eða meira af Evrópu tilheyrir eða eða vill tilheyra ESB
Magnús Helgi Björgvinsson, 5.11.2009 kl. 20:07
Upphaflega birting Magnúsar er hér. Hann varð að birta þetta aftur því fyrri birtingin var skotin í kaf, í bólakaf. Reyndu aftur . . . tralla lalla la:
Halló sjálfstæðisflokkur og aðrir ESB andstæðingar!
Magnús Helgi, eins og Finnar, vill ekki ganga einn í ESB. Það vitum við. Hann vill að allt Ísland gangi í ESB. Hann þorir ekki einn.
Norðurlöndin eru ekki í ESB.
Ísland er ekki í ESB
Noregur er ekki í ESB
Færeyjar eru ekki í ESB
Grænland er ekki í ESB
Svíþjóð er ekki með evru, vilja hana ekki
Danmörk er ekki með evru, vilja hana ekki
Eina Norðurlandið sem er alveg í ESB er Finnland.
Mjög margir Svíar vilja helst út úr ESB aftur, en komast ekki
Meirihluti Finna vildu út úr ESB aftur árið 2005, en komast ekki.
Mjög margir Danir eru andsnúnir ESB. Þola það ekki.
En engum af þessum þjóðum er illa við NORÐURLANDA SAMSTARFIÐ. Það er nefnilega samstarf þjóða. Evrópusambandið er ekki samstarf. Það er nýtt ríki í smíðum. Þar eru það dómstólar og heil ný stjórnarskrá sem ráða.
Kveðjur
Gunnar Rögnvaldsson, 5.11.2009 kl. 20:08
Er það þetta sem fók vill. AÐ við verðum eitthver útkjálki. Áhrifalaus og einangruð
Kallast það ekki einangrum þegar maður lokar sig af eins og gerist með ESB innlimun?
Við verðum partur af 8% af plánetunni fólksfjöldalega séð, erum við þá ekki að loka okkur af fyrir restinni þ.e. þessum 92% sem eftir eru!!
Halldór Björgvin Jóhannsson, 5.11.2009 kl. 20:11
"Þeir sem voru andvígir inngöngu nefndu atriði eins og að þá myndu Íslendingar missa sjálfstæði sitt, sjávarútvegsmál, að ísland eigi ekkert erindi í sambandið, landbúnaðarmál og auðlindir"
Thad er ótrúlegt hve heimskir íslendingar eru.
Vardandi sjávarútvegsmál THÁ ER BÚID AD RAENA AUDLINDINNI FRÁ THJÓDINNI.
Samkvaemt thessum drulluhölum thá telst 99% af íslendingum ekki til thjódarinnar. Er ekki búid ad afhenda örfáum adilum öll rád yfir audlindinni? Thad eru thessir adilar sem eru thjódin samkvaemt drulluhölunum.
Geir Haarde sagdi um hrunid: Thad er audvelt ad vera klókur eftir á.
Ég segi til íslendinga núna: EF THETTA KVÓTAKERFI VERDUR EKKI LAGT NIDUR STRAX FER ÍSLENSKA THJÓDIN TIL HELVÍTIS.
Ad afnema kvótakerfid er stóra málid í dag. Engin er ad gera neitt í thví. Íslendingar eru svo miklir saudir ad their eiga skilid thá refsingu sem bídur theirra.
Mikil neyd bídur íslendinga. Ad fólk skuli ekki vera búid ad gera sér grein fyrir ad thetta fáránlega kvótakerfi er orsök hruns thjódarinnar baedi efnahagslega og sidferdislega er vitnisburdur um ómaelanlega heimsku.
Ég hef nákvaemlega enga trú á íslendingum.
Grummi (IP-tala skráð) 5.11.2009 kl. 20:36
Magnús, tvennt:
1) Evrópusambandið er ekki heimurinn, ekki einu sinni Evrópa. Raunar er sambandið aðeins lítið brot af heiminum.
2) Hvort ertu meira sjálfráður um eigin mál ef þú tekur einn ákvarðanir um þau eða ef þú samþykkir að þú ásamt tíu öðrum geri það og aðeins þurfi aukinn meirihluta til? Ekki batnar það þegar allir hinir hafa fleiri atkvæði en þú þegar ákvörðun er tekin. Hver er þá við stjórnvölinn á þínum málum? Þú??
Hjörtur J. Guðmundsson, 5.11.2009 kl. 20:37
Engin þjóð hefur enn gengið úr ESB (nema reindar Grænlendingar!)... Hinar þjóðirnar hafa ekki fengið möguleika á því. Enginn þjóðarleiðtogi þorir að efna til kosninga um það hvort ganga eigi úr sambandinu, en þeir eru óþreitandi að láta kjósa áður en gengið er í sambandið. Þá er kosið þangað til það kemur JÁ, en eftir það ekki meir.
Samkvæmt könnunum vilja t.d. meirihluti sænsku þjóðarinar ganga úr ESB. Þeir verða bara ekki spurðir meir.
Daníel (IP-tala skráð) 5.11.2009 kl. 20:43
Já Magnús og öll þau svið sem ESB vill setja lög á. Sambandinu eru veitt nánast ótakmörkuð völd til lagasetningar. Ein spurning til þin, hvað fengu margir evrópubúar að kjósa um lissabonsáttmálan sem færir völd og ákvörðunartöku frá landstjórnum til alríkisins?
Vilhjálmur Andri Kjartansson (IP-tala skráð) 5.11.2009 kl. 21:50
Magnús. Skoðaðu málið betur um öll löndin sem þú upptaldir hér hjá þér og komdu með það sem þau hafa þurft að greiða fyrir ESB þátttöku sína og EVRU tengingu eða upptöku.
Eggert Guðmundsson, 5.11.2009 kl. 22:03
Óttarlegt bull eru andsinnar með hérna. Það er ekki nema furða að þessir menn séu búnir að rústa íslandi. Bara ekkert skrítið. Ekki er greindinni fyrir að fara þarna.
Staðreyndin er með Lisbon sáttmálann að hann breytir nánast engu frá fyrri háttum í ESB. Það sem hann snýst um er að einafalda, betrumbæta, updeita í rauninni og auka lýðræði og þess háttar. Allt og sumt. Var einnig nauðsynlegt vegna fjölgunar aðildarríkja. Í rauninni ekkert merkilegt. Bara lífsins gangur.
En sjáum til. Þegar andsinnar byrja að tjá sig um lisbonsáttmalann - þá er alltaf skemmtiegur leikur að geta uppá hvenær þeir koma með ESB herinn.
Ómar Bjarki Kristjánsson, 5.11.2009 kl. 22:53
Ómar mér sýnist að greindin sé í meirihluta í þessari könnun. Sumir vilja bara ekki viðurkenna niðurstöður.
Eggert Guðmundsson, 5.11.2009 kl. 23:04
Í rökræðum gengur ekki nema að tína allt til,þetta er og verður alrei neinn leikur,heldur dauðans alvara.
Helga Kristjánsdóttir, 5.11.2009 kl. 23:08
Og bíddu Eggert! Ert þú að meina að við stöndum svo miklu betur en þau? Höfum við grætt svo rosalaga á að utan ESB. Við tökum í dag upp allar reglur ESB varaðndi öll þau atrið er falla undir EES.
Fólkið í þessum löndum hefur að minnsta kosti ekki þurft að upplifa það að allt vöruverð hafi hækkað um 30% á nokkrum mánuðum. Að kaupmáttur launa hafi hrunið á nokkrum mánuðum. Ekki þurft að lifa við 4 til 20% verðbólgu um ára raðir. Ekki þurft að upplifa að menn geti braskað með gjaldmiðil þeirra! Í flestum þessara landa var og er jú meira atvnnuleysi en hefur verið hér. En í mörgum þeirra var það viðvarandi ástand áður en þeir gengu í ESB.
Þessar þjóðir búa við það að vöruverð hefur fyrir hrun verið 30 til 40% lægra að meðaltali en hér. Þessar þjóðir búa við sterkan Seðlabanka og margar þeirra með evru sem jafnvel er talin taka við að dollar í framtíðinni. Þessar þjóðir búia við að ESB styður við byggð í dreifðum byggðum. Þessar þjóðir búa líka að því að vera við samningaborðið þegar ESB þjóðir móta stefnu Evrópu til framtíðar. Við erum óvirkur aðili í nær öllum samtökum þar sem við höfum ekki lengur stuðning frá USA eða Norðurlöndum. Áður töluðu Norðurlönd nær einum rómi t.d. í SÞ en nú er stefna stærstu Norðulanda mótuð í ESB nema Noregs.
60 til 70% viðskipta okkar er við ESB og því okkar stærstu markaðir. Stefna okkar liggur með Evrópu í höfuð atriðum. Við höfum engan stuðnig lengur varðandi okkar hagsmuni eins og hefur sést nú í vandræðum okkar. Við höfum ekki ráð á að verja okkar gjaldmiðil hann hefur fallið um 2450% miðað við Danska krónu frá 1920. Það er að 1 dönsk króna er sama og 2450 íslenska krónur þ.e. að íslenska krónan hefur fallið um 25 krónur á ári gagnvart danskri krónu að meðaltali síðan þá.
Síðan erum við rétt á barmi gjaldþrots núna. Hvað gerum við Eggert ef við lendum í öðru áfalli vegna smæðar okkar kannski eftir 10 ár. Þetta hefur dunið á okkur á 10 til 20 ára fresti. Er ekki eitthvað vinnandi til að reyna eitthvað nýtt hér?
Magnús Helgi Björgvinsson, 5.11.2009 kl. 23:10
Eggert með könnunina sérstaklega - þá er það nú þannig að kannanir sýna eitt og annað.
En auk þess - þá erum við ekkert að fara að greiða atkvæði um aðildarsamninginn núna. Það er einhver tími í það.
Við skulum bara vera kúl á þessu. Sjá til hvernig þetta þróast í rólegheitum.
Málið er í ferli.
Ómar Bjarki Kristjánsson, 5.11.2009 kl. 23:14
Síðan er það spurning hvaða aðrar lausnir menn hafa. Þeir sem eru á móti ESB verða kannski að sýna okkur fram á hvaða lausnir þeir hafa til að tryggja okkur stöðugleika hér næstu áratugi. Manni sýnist að því sem maður les hjá þeim að þeim dreymi um Ísland eins og það var á síðustu öld. En þeir verða þá líka að gera sér grein fyrir að fram til 1970 og lengur voru hér höft. Og fram eftir þeirr öld voru hér skömmtunarmiðar. Og seinni hluta síðustu aldar voru hér griðarlegar hömlur. Þá þurfti að sækja um sérstaka heimild til að kaupa t.d. bíla.
EIns minni ég andstæðinga ESB að rök þeirra eru alveg sambærileg og þeir sem börðust á móti EFTA. Þá sögðu menn að útlendingar myndu fylla hér sjóinn við Ísland og kaupa upp öll fyrirtæki hér á landi. Það var 1970 og ég hef ekki séð það. Þetta var líka sagt þegar við tókum þátt í EES samningnum. Hef ekki séð það!
Magnús Helgi Björgvinsson, 5.11.2009 kl. 23:17
Og fyrst að Ómar talar um könnunina þá get ég ekki skilið að spurt sé hvort menn séu mjög fylgjandi, frekar fylgjandi. frekar á móti eða mjög á móti.
Þetta ruglar fólk. Hvað ef þú ert ekki viss en svon heldur á móti. Það þýðir ekki að þú greiðr atkvæði eftir því. Finnst miklu skýrari svör að spyrja: Ert þú: Fylgjandi aðild að ESB?, EKki viss?, Á móti?
Því þegar á hólmin er komið getur fólk verið frekar á móti ESB en síðan greitt atkvæði öfugt þar sem það telur hagmuni þess betur tryggða. Og eins öfugt.
Magnús Helgi Björgvinsson, 5.11.2009 kl. 23:21
Já, sammála maga með spurninguna. Að það á etv ekki alveg vel við í þessu dæmi að spyrja svona. Miklu hreinna að spyja bara ertu fylgjandi aðild að esb - já eða ei.
En það sem er kannski merkilegast við umrædda könnun eða upplýsingar sem fylgja á visi eru ástæðurnar sem gefnar eru fyrir nei svari:
"Þeir sem voru andvígir inngöngu nefndu atriði eins og að þá myndu Íslendingar missa sjálfstæði sitt, sjávarútvegsmál, að ísland eigi ekkert erindi í sambandið, landbúnaðarmál og auðlindir."
Haha missa sjálfstæði, auðlindaparanoja o.s.frv.
Að eins og gefur að skilja náttúrulega eru ástæðurnar fyrir neii byggðar á sandi.
Ómar Bjarki Kristjánsson, 5.11.2009 kl. 23:31
Staðreyndir um ESB eru þessar: Ísland tekur í dag upp innan við 10 prósent af lögum ESB. Við inngöngu í ESB færist vald og ákvörðunartaka frá Íslandi til Brussel í nánast öllum málaflokkum.
- Heimild 3 kafli Lissabonsáttmálans efnisliðir 2-6. Þá má sjá í svari hér að ofan.
Við inngöngu í ESB verður tekinn upp sérstakur skattur til sambandins ofan á annan skatt
- Heimild 311. gr. Lissabonsáttmálans
Fullveldi: skilgreint:
Kristrún:
a) að ríkið gerði samninga við önnur ríki og gæti átt aðild að alþjóðastofnunum
b) að „ekkert yfirríki" eða annað ríki gæti farið með fullveldismál Íslands, þ.e.a.s. þær valdheimildir ríkisins, sem mælt var fyrir um í stjórnarskrá.
c) að Ísland hefði sjálfdæmi: þ.e.a.s. ríkið hefði sjálft valdið til að ákveða vald sitt.
Kristrún Heimisdóttir: Stjórnarskrárbundið fullveldi Íslands, í Tímariti lögfræðinga, 1. hefti 53. árg., apríl 2003, bls. 19 o.áfr., einkum s. 37-8.
"„stjórnskipulegs sjálfstæðis"; þess að æðsta stjórn innri málefna, þ.m.t. mótun utanríkisstefnu, sé að stofni til í höndum innlendra stofnana og aðila sem ekki sækja vald sitt til annarra ríkja eða alþjóðastofnana. Gagnvart borgurunum deili því æðstu yfirvöld ríkisins ekki með öðrum nema þau ákveði það sjálf með lögmætum hætti."
Davíð Þór Björgvinsson, lagaprófessor.
ESB og Lisbon-sáttmálinn
Ljóst er að Ísland getur ekki orðið hluti af Evrópusambandinu nema eftir gildistöku Lisbon sáttmálans eða sambærilegs sáttmála. Í ljósi þess er vert að skoða á hvaða sviðum Evrópusambandið setur og ræður löggjöf og á hvaða sviðum aðildarríkin ráða sínum málefnum sjálf.
Í Article 2 til 6 er fjallað um valdsvið sambandsins og aðildarríkja, það má vera ljóst að breytingar á stjórnarskrá eru nauðsynlegar miða við hversu víðtækt framsal á fullveldi yrði við inngöngu.
Sameiginelga sjávarútvegsstefnan sem færir völd og ákvarðanir á fiskveiðum frá Íslandi til Brussel
- Heimild: Articles 32 to 37 of the EC Treaty and Articles 38 to 43 of the Lisbon Treaty
Ísland er með minna atvinnuleysi en lönd ESB þrátt fyrir hrun og væri á topp 10 yfir mesta atvinnu af löndum ESB
-Heimild Vinnumálastofnun og Hagstofa ESB
Meðalhagvöxtur í EU 15 frá 1991 til 2009 er 1,2 prósent
-Heimild Hagstofa ESB
Vilhjálmur Andri Kjartansson (IP-tala skráð) 5.11.2009 kl. 23:53
Magnús. Taktu þér ferð niður til Frakkland, Ítalíu, Grikklandog ræddu við fólkið sem býr í þessum landssvæðum. Ræddu við fólkið sem var með aðra mynt en Evru. Ræddu um atvinnuleysið, ræddu um hrun á versluninni, ræddu um húsnæðismálin, ræddu um bankakerfið, ræddu um VELFERÐARKERFIÐ, ræddu um framtíðarhorfur samfélagsins, ræddu um ESB við fólkið.
Þegar þú hefur rætt þessi mál við fólkið í ofangreindum löndum og því betra ef þú gætir rætt við fólk í fleiri löndum ESB.
Ræddu um framtíðarmöguleika 16 ára og uppúr.
Ræddu um möguleika ellilífeyrisþega í viðkomandi löndum. Ræddu við viðskiptalíf þessara landa.
Þegar þú hefur gefið þér tíma til að ræða við fólkið sem býr í PARADÍS ESB, þá skaltu koma með "komment og pistla" um DÁSEMDINA um lífiðsem þetta fólk lifir.
Þá skal ég hlusta á röksemdir þínar um ágæti ESB fyrir Íslendinga.
Ísland er eitt dásemdarland að búa í og þrátt fyrir allar athugasemdir þínar um ástandið hérna þá höfum við ekki fallið mikið á mælikvarða lífsgæða. Eða er það svo?
Farðu gætilega með orð þín og ekki sýna að þú sért með þeim 29% þjóðarinnar.
Eggert Guðmundsson, 5.11.2009 kl. 23:55
Maggi: Fáðu þér nú einn bjór enn og sjáðu svo til...
Sigurjón, 6.11.2009 kl. 00:28
"Staðreyndir um ESB eru þessar: Ísland tekur í dag upp innan við 10 prósent af lögum ESB"
Geisp.
Alltí lagi Davíð.
Góða nótt.
Ómar Bjarki Kristjánsson, 6.11.2009 kl. 00:35
Magnþrungin röksemdarfærzla hjá þér Ómar... þú fórst alveg með hann þarna!
Sigurjón, 6.11.2009 kl. 00:56
Sigurjón hafðu ekki áhyggjur af bjórdrykkju minni. Hún er töluvert minni en myndin gefur til kynna. Enda er það ekki mönnum bjóðandi að borga 800 krónur fyrir bjór eins og ég gerði um daginn þegar ég fór út að skemmta mér. Fullvissaði mig enn frekar um að við þyrftum að komast inn í ESB!
En þú villt náttúrulega hafa ástandið eins og það hefur verið hér.
T.d. ástandið sem varð hér þegar síldin hvarf 1968 eða 9. Óðaverðbólguna sem varð milli 1980 til 1990 kreppunna sem varð hér um 2000 og svo hrunið núna.
Menn skildu muna að við vorum ein fátækast þjóð Evrópu og vorum talin með þróunarlöndum fram undir 1970 þegar við gegnum í EFTA. Við vorum að slygast undan skuldum heimilin upp úr 1990. Við lifðum í 7 ár á lánum sem við tókum í útlöndum og héldum upp hér gervi gengi.
Á þessum árum höfðum við þó stuðning varðandi samskipti við önnurlönd bæði frá því að við vorum mikilvæg varðandi Nató og svo USA vegna herstöðvarinnar. En nú höfum við engan stuðning ef eitthvað kemur upp á. Menn vilja helst reka AGS í burtu, ekki ganga í ESB fara í stríð við Breta og Hollendinga. Hvar halda menn að við endum? Við endum sem einhver útkjálki í við heimskautabaug sem hefur einhver vöruskipti við útlönd. Þ.e. við skiptum á fiski og orku fyrir olíu á bílana og skipinn. Og hugsanlega sykur og kaffi ef við höfum einhvern afgang. Krónan verður rýrnar og verður verðlaus þar sem að engin viðskipti verða með hana. Önnur en kaup á nauðsynjavöru. Þetta væri svona sviptað ástand og var hér fyrir stríð. Og þá yrðu þeir sem nú eru að fyllast af þjóðernisrembu væntanlega glaðir.
Magnús Helgi Björgvinsson, 6.11.2009 kl. 00:57
Það er bara línan frá samfylkingunni. Þessi greining þín á hagkerfinu er ansi skrautleg ég legg til að þú farir hið snarasta upp í Seðlabanka og segir þeim frá þessu.
Vilhjálmur Andri Kjartansson (IP-tala skráð) 6.11.2009 kl. 02:17
Svona, svona Maggi minn, er þjóðin vond við ykkur. Því meira sem spunameistarar ykkar kynna herlegheitin fyrir þjóðinni, minnkar stuðningurinn við ESB. Á Visir.is voru 62% á móti aðild. Ekki fá þér bjór í kvöld, fáðu þér túttu.
Sigurður Þorsteinsson, 6.11.2009 kl. 06:12
Greining Magga á stöðunni er kostuleg. Hann segir að ESB þjóðir séu sjálfstæðar og ráði sér sjálfar. Í næstu setningu fullyrðir hann að engin nenni að tala við okkur vegna þess að við erum ekki í ESB.
Hvort nenna þjóðir ekki að tala við okkur sökum ESB eða vegna þess að Íslendingar eru glæpamenn upp til hópa?
Björn Heiðdal, 6.11.2009 kl. 08:38
Eggert. Magnús og aðrir ESB sinnar hafa engan áhuga á því hvað skítugur pöpullinn hefur það. Þeir einu sem skipta máli eru teknókratarnir og hin pólitíska yfirstétt.
Fannar frá Rifi, 6.11.2009 kl. 23:31
Maggi minn. Ég hef ekki áhyggjur af bjórdrykkju þinni eða annarra. Ég drekk sjálfur töluvert meira en myndin af mér gefur til kynna og sýnir hún þó spikfeitan pervert með skallamyndun.
Ekki halda að ESB-aðild muni sjálfkrafa lækka verðið á bjór (eða öðrum matvörum) hér á landi. Til þess þarf meira til og allt annað en Evrópusambandið...
Sigurjón, 7.11.2009 kl. 02:45
Þetta einhvern vegin passar ekki. Gengur ekki upp.
Enginn getur eða má yfirgefa ESB. Enginn má gera neitt eða semja um neitt við aðrar þjóðir án leyfis ESB.
Þá er rakið dæmi að ganga í ESB. Hirða og þiggja allt sem er í boði en gefa ekkert til baka. Aðildarþjóðir sem óhlýðnast regluverki ESB eru enn í ESB. Við gerum bara þá samninga við aðrar þjóðir sem okkur sýnist og veiðum þann fisk sem okkur sýnist. Seljum hann hvert á land sem okkur hugnast. Það skiptir engu máli, erum í ESB og komumst ekki út.
Þetta er bara bull. Raunveruleikinn er einfaldur. Þjóðir hafa ekki áhuga á að yfirgefa ESB, og ef þ´r vildu væri það lítið máæþ
Páll Geir Bjarnason, 8.11.2009 kl. 13:38
Auðvita geta þjóðir sagt sig úr ESB en það er ekki alveg einfallt en verður lagað að stórum hluta með Lissabon sáttmálanum. En hingað til hefðu þjóðir getað það og ýmsir stjórnmálaflokkar eins og Íhaldsflokkurinn minnir mig í Bretlandi hafði það á stefnuskrá sinni þar til að þeir komust í stjórn þá náttúrulega hættu þeir við. Því að hagmunir þjóða að vera í ESB eru svo miklu meiri en gallar. EN ef einhver þjóð hefði kosið að slíta sig frá þá hefði hún væntanlega gert það einhliða með einhverjum undirbúning. Það hefði væntanlega þýtt að hún hefi fengið á sig tolla aftur á allar vörur frá ESB löndum og þurft að leggja landbúnaði, dreifðum byggðum og fleirum málum gríðarlega styrki sjálf. Það er að bæta fyrir þá styrki sem hafa komið frá ESB til að halda upp byggðum í dreifbýli. Og eins þá væri sú þjóð nokkuð ein á báti varðandi málefni Evrópu og sameiginlega hagsmuni ríkja þar. Ef að þjóðin væri komin með Evru þá mundi Seðalbanki ESB hætta að vera banki til þrautarvara þannig að bankakerfi þess lands þyrfti væntanlega að byggja upp á nýtt.
Magnús Helgi Björgvinsson, 8.11.2009 kl. 14:08
Agalegt bull er þetta í ykkur Samfylkingarmönnum. Þið gleymið alveg að nefna ástandið í Eystrasaltslöndunum, atvinnuleysi, gjaldmiðlahrun, ósk um aðkomu AGS ofl- þrátt fyrir ESB aðild. Það sjá það allir sem ekki eru með bjálkann í auganu, að ESB reddar engu.
Það kostar líka sitt að vera meðlimur í eðalklíkunni. Bull. En Samfylkingunni er svo sem sama um hvað alþýðunni finnst um þessi mál. Við erum hvort eð er naut heimsk. Svo er minnst á það hvernig VIÐ settum landið á hausinn. Óþolandi málflutningur! Ég veit nú ekki betur en að t.d. Icesave sé að koma í hausinn á okkur vegna ófullkomins regluverks ESB!
Daníel (IP-tala skráð) 8.11.2009 kl. 17:50
Æ plís, ekki koma með samlíkingu um Eystrasaltslöndin og gömlu austurblokkina. Við erum ekki með ónýtt infrastructure eins og þessar þjóðir. Ekki bera að sömu epli og appelsínur.
Páll Geir Bjarnason, 8.11.2009 kl. 17:58
Daníel! Ert þú að halda því fram að við stöndum svo vel! ESB hefur ekki vit fyrir rríkjum. Ríki geta vel komið sér í vandræði innan ESB eins og utan. Sjáððu Íra. En Írar þruftu þó ekki að upplifa að gegnið hrapaði um 100% á nokkrum vikum. Og hafa getað haldið bönkum gangandi og upplifa ekki vandræði vegna eigna útlendinga sem eru að leyta í burtu í gjaldeyrir.
Magnús Helgi Björgvinsson, 8.11.2009 kl. 18:09
Og heldur þú að Icesave hefði ekki komið í hausinn á okkur með okkar lögum sem voru hér áður fyrr. Hér var ríkð í ábyrgð áður fyrir öllum innistæðum
Magnús Helgi Björgvinsson, 8.11.2009 kl. 18:13
Nú er það innistæðutryggingarsjóður sem borgar Icesave með eignum Landsbankans og aðeins það sem verður eftir lendir á ríkinu sem gæti veirð lítið sem ekki neitt. Minni á að í sumar var talið að það gæti verið 420 milljarðar en nú er það komið niður í kannski 150 milljarða með vöxtum. Og það verður sennilega að raunvirið 2016 sennileg 70 til 90 milljarar ef tekið er með verðþróun. Þ.e. laun og tekjur eiga eftir að hækka.
Magnús Helgi Björgvinsson, 8.11.2009 kl. 18:16
Fáum okkur bjór!
Sigurjón, 8.11.2009 kl. 23:56
Þessi bjór mynd er nú farin að vekja meiri athygli en ég reiknaði með. En bjór er góður hvernig sem á það er litið. Verð að leita í tölvunum hjá mér hvot ég einhverja þar sem ég er að drekka kaffi svona til eiga til skiptana.
Magnús Helgi Björgvinsson, 9.11.2009 kl. 00:04
Og svona til upplýsingar er þessi bjór á myndinni keyptur á Krít 2007 fyrir 1,5 evru.
Magnús Helgi Björgvinsson, 9.11.2009 kl. 00:09
Var ekki gaman á Krít? Mig hefur lengi langað þangað...
Sigurjón, 10.11.2009 kl. 00:59
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.